Skip to main content

Cách sửa máy làm đá viên: Nhanh, Chuyên nghiệp nhất

Nếu nắm trong tay cách sửa máy làm đá viên thì khi gặp phải những sai hỏng thông thường, bạn có thể “cân đẹp” mà không cần đến các đơn vị bảo dưỡng.

1. Cách sửa máy làm đá viên và 6 lỗi phổ biến nhất hiện nay

Bằng nguyên nhân khách quan hoặc chủ quan, những  lỗi sai hỏng có thể xuất hiện “bất thình lình” trên con máy. Và dưới đây là 6 lỗi thường gặp nhất cùng cách khắc phục “chuẩn đét” cho mỗi TH.

lỗi và cách sửa máy làm đá viên

1.1 Máy vận hành nhưng không tạo đá

Nguyên nhân:

  • Sự chênh lệch quá lớn giữa nền nhiệt của nguyên liệu đầu vào với nhiệt độ tiêu chuẩn tạo đá (0 độ C)
  • Tạp chất tồn ứ bên trong bình giải nhiệt, làm cản trở quá trình sử dụng
  • Môi gas bị hao hụt đáng kể do không bổ sung định kỳ hoặc nứt vỡ, hư hỏng bộ trao đổi nhiệt

Cách xử lý:

  • Làm sạch mọi chi tiết của bình giải nhiệt, reset lại để xem vấn đề có được cải thiện hay không
  • Check qua bộ trao đổi nhiệt và máy nén để loại trừ căn nguyên. Nếu sự cố phát sinh tại đây thì xử lý triệt căn rồi vận hành lại.
  • Bổ sung môi gas nếu chúng đã cạn kiệt hoặc bị vấy bẩn

máy đá viên vận hành không làm đá

1.2 Nước trào ra khỏi thùng chứa

Nguyên nhân:

  • Sự cố phát sinh ngay ở ống xả nước khiến nước bị trào ra, chảy ầm ầm xuống phía dưới
  • Phao cấp nước phát sinh lỗi khiến chúng mất khả năng “đánh tiếng” cho van cấp khi nước đã chạm miệng thùng

Cách xử lý:

  • Kiểm tra ống xả, nếu bị nứt, vỡ thì có thể gia cố lại hoặc thay mới
  • Rà soát lại cần và phao cấp nước xem có bị gãy, bám bẩn hay kẹt ở đâu không. Nếu không thể xử lý thì thay mới để cải thiện tình hình

nước tràn khỏi bình chứa

1.3 Hiện tượng tuyết bám gần máy nén

Nguyên nhân:

  • Phao cấp môi gas vận hành không ngừng nghỉ dù quá trình tạo đá kết thúc. Lượng hơi lạnh sâu sinh ra liên tục sẽ gây nên hiện tượng hóa băng, đóng đá ở khu vực máy nén.

Cách xử lý:

  • Làm ấm phòng chứa máy bằng điều hòa 2 chiều, đảm bảo nền nhiệt lý tưởng từ 20 độ trở lên
  • Điều chỉnh lại phao cấp môi gas bằng cách nới lỏng ốc vít. Nếu đã thử qua mà chức năng của cần vẫn không được cải thiện thì hãy call ngay cho bên bảo trì.

tuyết bám gần máy nén đá viên

1.4 Điện không vào máy, đèn không sáng

Nguyên nhân:

  • Dây dẫn – nhân tố trung gian kết nối đèn với nguồn cấp điện bị đứt rời
  • Máy bị chập điện hoặc cầu chì phát sinh lỗi sai hỏng

Cách xử lý:

  • Mở bảng điều khiển và check hệ dây dẫn xem có đứt hỏng ở đâu không. Nếu phát sinh từ nguyên nhân này thì nối mối đứt và check lại chức năng đèn
  • Rà soát qua hoạt động của máy, cầu chì, khởi động lại để xem đèn có sáng không. Chú ý nếu điện chập chờn thì đợi ổn định hoặc bắc qua ổn áp mới setup lại máy làm đá.

đèn máy đá viên không sáng

1.5 Chế độ xả đá diễn ra liên tục

Nguyên nhân:

  • Nước bơm vào quá nhiều, liên tục nên đá cũng xả ra liên tục, không có điểm dừng.
  • Tồn ứ nhiều loại chất bẩn trên bộ chia nước khiến nguyên liệu khi đi qua chi tiết này bị dâng cao, tiếp xúc với đầu dò mực nước. Từ đó kích hoạt chế độ xả đá của thiết bị
  • Môi chất lạnh về Zero nhưng không được bổ sung. Điều này khiến cho mức nước làm đá ở mức “kịch sàn”. Khi đó, đồng hồ áp suất duy trì mức áp dưới 2kg/cm2, khiến máy xả đá ra khoang chứa

Cách xử lý:

  • Làm sạch ngay và luôn bộ chia nước, khởi động lại xem vấn đề có cải thiện hay không
  • Bổ sung môi chất lạnh, kiểm soát lại phao gas và mực nước dẫn vào thân máy

máy xả đá liên tục

1.6 Máy ngừng hoạt động bất ngờ

Nguyên nhân:

  • Máy chạy quá sức khiến các chi tiết bên trong nóng lên, rơ le tự động nhảy để bảo vệ.
  • Động cơ bơm nước quá tải, điều này cũng khiến rơ le nhiệt bị nhảy, đèn báo lỗi chuyển sang chế độ “on”
  • Áp suất máy cao hơn ngưỡng, gây nhảy rơ le áp suất

Cách xử lý:

  • Check máy nén, hệ motor xem có bất thường gì không. Nếu không có biến thì bật lại rơ le, khởi động lại máy
  • Vệ sinh, bổ sung nhiên liệu, làm sạch bình ngưng… đồng thời để máy nghỉ ngơi chừng 1h rồi vận hành lại

➤ ➤ ➤  KHÁM PHÁ: Máy tạo đá viên 100kg/ngày

2. TOP 5 địa chỉ cung cấp thợ sửa máy làm đá uy tín, dịch vụ rẻ

Nếu sự cố phát sinh do quá tải, cạn kiệt nguyên nhiên liệu thì bạn có thể can thiệp hiệu quả để khắc phục vấn đề. Thế nhưng có những lỗi mang tính kỹ thuật, không xử lý đúng cách, bạn có thể sửa bò lành thành bò què. Trong TH này, tốt nhất là hãy đưa máy đến 1 trong 5 địa chỉ sửa lỗi cực uy tín dưới đây:

sửa chữa máy làm đá viên uy tín

 

2.1 Kanawa

Kanawa là thương hiệu được rất nhiều KH chọn mặt gửi vàng khi máy làm đá viên của họ gặp vấn đề. Lợi thế của doanh nghiệp là sở hữu đội ngũ nhân lực có tay nghề cao, thấu hiểu toàn bộ chi tiết máy. Với mỗi lỗi phát sinh, các chuyên viên của Kanawa đều vạch ra những nguyên nhân thường gặp và ít gặp. Sau đó, kiểm tra lần lượt cho đến khi tìm ra căn nguyên thực tế. Nhờ đó, vấn đề được khắc phục triệt căn, hiếm khi tái diễn 1 lần nữa.

sửa chữa máy đá viên kanawa

Không chỉ vậy, chi phí sửa chữa tại thương hiệu này còn rất phải chăng, luôn báo giá trước để KH cân nhắc rồi mới tiến hành sửa lỗi. Bên cạnh việc khắc phục sự cố tại Showroom, doanh nghiệp còn có dịch vụ bảo dưỡng tận nơi mà không phát sinh thêm phụ phí.

  • Địa chỉ: kanawa.vn

2.2 Quang Huy

Riêng ở mảng sửa lỗi máy làm đá viên, Quang Huy là đại diện chiếm thế ngôi vương với độ phủ sóng khắp 3 miền Bắc, Trung, Nam. Không chỉ có quy mô hoành tráng, khả năng khắc phục vấn đề của thương hiệu này cũng thuộc hàng ấn tượng. Tốc độ sửa lỗi nhanh cũng là điểm cộng đáng nể của doanh nghiệp này.

sửa máy làm đá quang huy

Thường chỉ trong vòng 2 giờ là các sự cố sẽ được khắc phục xong, sản phẩm được trả về tay KH. Và do thắng thế về nhiều phương diện nên khả năng tiếp cận khách của Quang Huy luôn khiến đối thủ phải “chạy dài”.

  • Địa chỉ: inoxquanghuy.vn

2.3 Hùng Cường

Hùng Cường là cái tên quen tai đối với nhiều cơ sở kinh doanh đá viên tại Sài Thành. Doanh nghiệp này có tới hàng chục chi nhánh và đơn vị nào cũng ăn nên làm ra. Ưu thế của thương hiệu là treo giá bảo dưỡng và sửa lỗi siêu rẻ, ai nghe qua cũng giật mình thảng thốt. Thêm nữa, phong cách phục vụ của doanh nghiệp cũng rất chuyên nghiệp, tận tâm. Với mỗi lỗi phát sinh, Hùng Cường sẽ đề xuất cho bạn tối thiểu 2 giải pháp. Ứng với đó là mức phí sửa chữa cũng khác nhau.  

sửa chữa máy đá viên Hùng Cường

  • Địa chỉ: dienlanhhungcuong.com

2.4 Việt Đức

Thương hiệu gây chú ý bởi bảng niêm yết giá sửa lỗi chi tiết đến từng chân tơ kẽ tóc. Các vấn đề phát sinh đều được liệt kê rõ kèm chi phí tương ứng, thời gian dự kiến hoàn thiện. Nếu có nhu cầu thay thế thì công năng máy sẽ được khôi phục hoàn toàn chứ không nửa vời như hàng gia công lại.

sửa máy đá viên công nghiệp Việt Đức

  • Địa chỉ: maythucphamvietduc.vn

2.5 Đức Thịnh

Tại Hà Nội, Đức Thịnh là cái tên “nổi như cồn” với lượt khách hàng quen vô cùng đông đảo. Doanh nghiệp này không hề chi tiền cho việc truyền thông nhưng qua hiệu ứng truyền miệng, khách vẫn ghé tiệm nườm nượp.

sửa chữa máy đá viên Đức Thịnh

Ngoài ưu thế sửa lỗi cực nhanh, phát hiện vấn đề siêu tốt thì phí dịch vụ tại đây cũng vô cùng dễ thở. Chẳng những vậy, đơn vị còn có thể xuất hóa đơn nếu khách có nhu cầu. Khi ghé sửa lỗi lần thứ 2, bạn sẽ được tặng voucher giảm giá 30%. 

  • Địa chỉ: dienmayducthinh.com

3. TIP vận hành máy làm đá viên bền, hiệu quả, an toàn

Khi lỗi phát sinh, 70% là do chất lượng thành phẩm mua về, 30% còn lại xuất phát từ những sai lầm trong quy cách vận hành của người sử dụng. Để hạn chế các sự cố xảy ra, bạn nên chú ý đến những điều quan trọng sau:

tip vận hành máy tạo đá viên

  • Bố trí máy nơi sạch sẽ, khô thoáng và cách xa nơi có độ ẩm cao
  • Vận hành máy với công suất vừa tầm, hãy để máy nghỉ tối thiểu 6h/ngày chứ không cày kéo triền miên
  • Thường xuyên vệ sinh là tốt nhưng ghi nhớ phải lau khô bề mặt để chặn đứng nguy cơ dẫn ẩm
  • Bảo dưỡng hằng tháng để nếu có sự cố tiềm ẩn, bạn có thể can thiệp ngay, tránh lỗi bé xé thành to
  • Theo dõi sát sao quá trình vận hành, nếu trục trặc cần dập nguồn ngay để bảo vệ thiết bị

4. Đầu tư máy đá viên chất lượng, giảm thiểu tối ưu chi phí sửa chữa

Khi mua hàng giá rẻ, chất lượng hạng xoàng thì vốn đầu tư cực nhẹ gánh, phí vận hành lại cao. Oái oăm nhất là khi sai hỏng không thể khắc phục, lại phải mua máy thêm 1 hoặc nhiều lần nữa. Lường trước điều đó nên rất nhiều KH đã tìm đến maylamdaviencongnghiep.vn ngay từ ban đầu để tối ưu chất lượng thành phẩm, giảm thiểu phí sửa lỗi trong những thời gian sau đó.

đầu tư máy làm đá viên chất lượng

Đây là doanh nghiệp có hệ thống sản phẩm được đánh giá cao nhất tại thị trường Việt. Thiết bị không chỉ được làm bằng chất liệu xịn sò, công nghệ tân tiến mà còn trải qua khâu kiểm định trước khi bán. Vậy nên hàng đến tay người tiêu dùng luôn có chất lượng ổn áp, sử dụng tiện lợi, vận hành siêu an toàn, hiếm khi xảy ra hư hỏng.

Đặc biệt, cơ chế bảo hành của doanh nghiệp cũng cực chu đáo với 6 năm đồng hành cùng sản phẩm. Vậy nên, bất kể khi nào phát sinh sự cố, bạn đều có thể liên hệ ngay với bên cung ứng để được sửa lỗi ngay và luôn. 

Cách sửa máy làm đá viên trên đây chỉ phát huy hiệu quả đối với các lỗi cơ bản. Còn nếu gặp phải sai hỏng thì cần đến các chuyên gia. Và với cẩm nang mà chúng tôi vừa chia sẻ thì việc tìm đơn vị bảo dưỡng sẽ nhẹ gánh đi phần nào rồi phải không?

Để lại bình luận, đánh giá cho bài viết này